ก้นหอยมรณะ (Uzumaki)




รายละเอียดโดยย่อ


เรื่องของเมืองๆนึงซึ่งตกอยู่ในคำสาป "ก้นหอย" "คิริเอะ" ย้ายมาในเมืองแห่งนี้กับครอบครัว ซึ่งเธอได้รู้จักกับครอบครัวของเด็กหนุ่มท่าทางเก็บกด"ชูอิจิ" และได้พบความผิดปกติบางอย่างในเมือง เมื่อพ่อของชูอิจิที่หลงใหลในรูปทรง "ก้นหอย"เป็นอย่างมากระดับโอตาคุ จนในที่สุดก็ตายไปในสภาพผิดรูปผิดร่าง...ทำให้คิริเอะและชูอิจิเชื่อว่าเมืองแห่งนี้มีคำสาปมรณะเกี่ยวกับรูปทรงก้นหอย


สาเหตุที่เรื่องนี้น่าอ่าน


อาจารย์อิโต้นั้นเป็นคนที่มีวิชั่นในด้านการออกแบบด้านงานภาพสูง โดยจะเอาสิ่งธรรมดารอบๆตัวมาคิดให้มันไม่ธรรมดา อย่างก้นหอยนี้อาจารย์อิโต้แกเขียนตอนสมัยบ้านอยู่บ้านแถวแคบๆ และพอมองขดยากันยุงแกก็จินตนาการไปไกลว่าห้องแถวนั้นยาวออกไปเรื่อยๆจนขดเป็นรูปร่างก้นหอย เลยเอามาคิดต่อเป็นเรื่องนี้นี่แหละ (อันนี้ผมเอามาจากบทสัมภาษย์ที่เคยดูครับ บ้านแกน่าอยู่มาก ยกเว้นห้องทำงานที่มีอาร์ตเวิร์คของแกติดเต็มห้อง ใครจะกล้าเข้า) การนำของธรรมดามาคิดเช่น ลูกโป่ง , ยุง , ไอศกรีม เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคิดว่าจะมาคิดให้มันสยองขวัญได้เลย แต่อาจารย์อิโต้คิดและสามารถทำได้อย่างดีจนบางคนถึงขั้นกลัวไอ้สิ่งนั้นไปเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่านคงจะนึกภาพไม่ออกว่าวิชั่นที่ว่าเนี่ยเป็นยังไง สำหรับผมก็มีก้นหอยนี่และครับที่ผมว่าโชว์วิสัยทัศน์และความคิดอันแปลกประหลาดของอาจารย์อิโต้ได้ดีที่สุด ทำให้ผมมองงานเขียนอันนี้เป็นเหมือนศิลปะที่มาจากโลกมืดเลยก็ว่าได้


หมายเหตุ ความเห็นในส่วนนี้เขียนขึ้นหลังจากที่ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนั้นๆแล้ว ไม่มีเจตนาในการสปอล์ยให้ท่านเสียอรรถรสในการอ่านแต่อย่างใด ยกเว้นแต่การสปอล์ยอะไรเล็กน้อยๆ สามารถทำให้ท่านรู้สึกอยากอ่านมากขึ้น (แต่จะพยายามเขียนโดยไม่สปอล์ย)

ลิ้งก์สำหรับดาวน์โหลด


ก้นหอยมรณะ (Uzumaki) เล่มที่ 1
ก้นหอยมรณะ (Uzumaki) เล่มที่ 2
ก้นหอยมรณะ (Uzumaki) เล่มที่ 3 (จบ)




รหัสสำหรับคลายซิป


2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ

BJ กล่าวว่า...

โหลดไม่ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น